;

Boutique hotel nghĩa là gì? Tiềm năng đầu tư boutique hotel

Boutique Hotel là một hướng đi mới của ngành kinh doanh khách sạn đang được lòng khách du lịch. Vậy boutiqua hotel là gì? Boutique hotel có đặc điểm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các thông tin chi tiết về loại hình mới lạ này.

Boutique và các khái niệm về boutique phổ biến

Boutique là gì? Boutique là 1 thuật ngữ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó bán hàng (shop) và khách sạn là 2 lĩnh vực được áp dụng nhiều nhất. Có nghĩa là “một cửa hàng nhỏ bán quần áo thời trang, đồ trang sức hoặc các mặt hàng xa xỉ khác thường”. Từ này trong tiếng Pháp có nghĩa là “cửa hàng”, xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “kho hàng”.

boutique-la-gi

Boutique nghĩa là gì? Đây cũng là thuật ngữ được dùng phổ biến trong giới thời trang. Theo đó thiết kế boutique chính là hàng hóa và dịch vụ có chứa một số yếu tố được thiết kế đặc biệt để nâng mức giá lên cao, còn được gọi là boutique pricing. Vì những mức giá này được định giá dựa trên yếu tố nghệ thuật, nên giá thường cao hơn thông thường.

Trong lĩnh vực bán hàng, thời trang, những khái niệm về boutique được biết tới nhiều nhất đó là: Vintage Boutique, Shop Boutique, Cửa hàng Boutique, Boutique Fashions.

Còn trong lĩnh vực khách sạn cụm từ được sử dụng nhiều là Boutique hotel hay khách sạn Boutique, Boutique Hotel & Shophouse, Grace Cole Boutique, Eco Boutique, Căn Hộ Boutique, Resort Boutique,…

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH BOUTIQUE 

Boutique hotel và tiêu chuẩn vàng của boutique hotel

Boutique hotel là gì?

Boutique Hotel là một dạng khách sạn quy mô nhỏ thường có tối thiểu hơn 10 phòng và cũng không nhiều hơn 100 phòng. Các Boutique Hotel luôn tạo ấn tượng bởi các phong cách thiết kế nổi bật, sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại. Đặc biệt, nội thất, vật dụng trong đó luôn được thiết kế tinh tế và mang hơi hướng nghệ thuật.

Như vậy câu trả lời cho Boutique Hotel là gì có thể hiểu đơn giản đó là khách sạn hoạt động độc lập hoặc là một phần nhỏ của các chuỗi khách sạn lớn.

boutique-hotel-la-gi

Boutique hotel là gì

Tiêu chuẩn của boutique hotel

Để đánh giá một khách sạn sẽ có nhiều tiêu chí, trong đó có những tiêu chí quan trọng mà du khách hay quan tâm đó là vị trí của khách sạn, diện tích của khách sạn và không khí cũng như cách chăm sóc của khách sạn và các dịch vụ riêng có.

Diện tích

Các boutique hotel có giới hạn phòng từ 10- 100 phòng. Với giới hạn này, boutique hotel có diện tích nhỏ, mang tới cảm giác ấm cúng gần gũi nhưng vẫn đầy đủ sự riêng tư cần thiết, khác hẳn với cảm giác choáng ngộp khi bước vào các khách sạn, resort lớn.

Phong cách trang trí, thiết kế

Đây là một trong điểm cộng của các Boutique Hotel so với các khách sạn thông thường. Mỗi phòng ở, mỗi khu vực của khách sạn đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi không những thế chúng còn được thiết kế với chủ đề riêng làm toát lên sự sang trọng (thường là kết hợp giữa cổ điển và thanh lịch).

Không khí gần gũi, thân thiện

Yếu tố này chính là điểm nhấn chính để thu hút rất nhiều khách hàng lựa chọn Boutique Hotel. Từ không gian chung, nội thất, vật dụng đến các dịch vụ, nhân viên đều chú trọng mang đến sự gần gũi cho khách hàng, làm cho họ cảm giác “đang ở nhà” hơn là “thuê phòng ở”.

Dịch vụ xuất sắc, cá nhân hoá

Dịch vụ ở Boutique Hotel luôn được đánh giá là vượt trội, vượt mức mong đợi của khách sạn, luôn có sự kết nối giữa đội ngũ nhân viên và khách hàng. Ở đây, nhân viên luôn chú trọng đến từng chi tiết trong khâu phục vụ khách hàng: chào đón khách bằng tên, nhớ thói quen của khách, dự đoán nhu cầu của khách, trò chuyện với khách… Đặc biệt, dịch vụ trong Boutique Hotel luôn chú trọng chất lượng hơn là đến số lượng.

XEM TOP BOUTIQUE HOTEL ĐẸP

Tiềm năng đầu tư của boutique hotel

Ngoài việc tìm hiểu boutique hotel là gì thì tiềm năng đầu tư của boutique hotel cũng là điều nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư.

Boutique hotel đã nhanh chóng trở thành một “trào lưu” thịnh hành, vô cùng độc đáo trong giới bất động sản. Tại các quốc gia như Singapore hay Thái Lan, thì những năm gần đây loại hình Boutique Hotel & Shophouse (loại hình mở rộng kết hợp giữa khách sạn và shop bán hàng) đã đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ cho nhà đầu tư.

boutique-hotel-shophouse

Boutique hotel & shophouse có tiềm năng sinh lời lớn

Riêng tại Việt Nam, Boutique Hotel & Shophouse chỉ mới xuất hiện trong khoảng vài năm trở lại đây và đang dần trở thành xu hướng đầu tư hấp dẫn.

Trong bối cảnh bất động sản truyền thống trở nên bão hòa với hàng trăm chủ đầu tư mới xuất hiện, thị trường nhà ở cho thuê lại giảm sút thì tiềm năng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng càng trở nên sáng giá. Thêm vào đó, các loại hình nghỉ dưỡng như resort, villa lại quá nhiều, phí đầu tư ban đầu lớn thì vậy việc đầu tư vào những sản phẩm nghỉ dưỡng có quy mô vừa lại là bước đi thông minh.

Lợi thế của Boutique Hotel & Shophouse

Boutique-Shophouse

  • Vị trí tốt: Boutique Shophouse có vị trí rất thuận lợi để mang đến doanh thu kinh doanh thương mại tốt cho nhà đầu tư như: nằm ở tầng trệt của các căn hộ lớn, mặt tiền đường, khu trung tâm dịch vụ – tiêu dùng, dân cư đông đúc hay lượng tiêu dùng cao.
  • Di chuyển tiện lợi: Boutique Shophouse thường được xây dựng tại các khu căn hộ có vị trí dễ dàng đỗ xe bên đường, tiện để khách hàng mua sắm hoặc nằm gần lối lên xuống của tòa nhà.
  • Kiến trúc và thiết kế độc đáo: Các căn nhà phố thương mại được xây dựng từ 2 – 3 tầng trở lên và bạn có thể thoải mái lựa chọn loại sản phẩm để kinh doanh. Nổi bật hơn là việc mở cửa hàng hoặc cho thuê làm trụ sở văn phòng.
  • Số lượng hạn chế: thông thường Boutique Shophouse chỉ chiếm từ 2 – 5% trên tổng số lượng căn hộ của dự án. Với vị trí đắc địa của cả khu dự án, trung tâm quy hoạch nên số lượng khan hiếm của các Boutique Shophouse là điều dễ hiểu, điều này mang đến tiềm năng giá trị lớn.

Boutique Hotel & Shophouse tích hợp hoàn hảo mục đích cho thuê khách sạn và mục đích thương mại vào một dòng sản phẩm duy nhất, nâng cao khả năng sinh lời cũng như tính thanh khoản của bất động sản gấp nhiều lần so với sản phẩm truyền thống.

Bài toán đầu tư Boutique Hotel & Shophouse được các chuyên gia đánh giá là “gà đẻ trứng vàng”.

Với tiện ích và nguồn lợi tăng nhiều lần so với các mô hình truyền thống, đầu tư vào Boutique Hotel & Shophouse là đi tắt đón đầu ở thời điểm vàng để sinh lời bền vững trong tương lai. Độ “hot” và số lượng hữu hạn của dòng sản phẩm là những yếu tố nhà đầu tư cần cân nhắc nếu không muốn tuột mất cơ hội hiếm có này.

2020, đâu là thị trường tiềm năng của boutique hotel

Trong những năm gần đây, Quảng Ninh được biết đến là một trong những địa điểm du lịch biển và đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lý tưởng nhất tại Việt Nam.

Sự phát triển của du lịch nơi đây chính là lực đẩy khiến mô hình mới Boutique Hotel nở rộ, được các nhà đầu tư trong nước và quốc tế rất quan tâm.

tang-truong-du-lich-quang-ninh

Du lịch phát triển mang tới tiềm năng cho bất động sản Quảng Ninh

Một thực trạng mà bất cứ du khách nào tới Quảng Ninh đều thấy, đó là việc thiếu cơ sở lưu trú. Chỉ cần so sánh với hai thành phố biển là Đà Nẵng và Nha Trang thì thấy rõ lượng khách sạn lưu trú tại Hạ Long ít hơn hẳn. Trong khi đó, lượng khách đổ về Hạ Long ngày một tăng. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, 9 tháng đầu năm 2017, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt 7,9 triệu lượt. Riêng vịnh Hạ Long đón trên 3 triệu lượt khách.

Sức bật lớn của du lịch Hạ Long tạo ra sức ép tích cực lên thị trường lưu trú. Theo ghi nhận, tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn từ ba sao trở lên tại Hạ Long trong mùa cao điểm luôn đạt 90-100%. Thậm chí, ở nhiều thời điểm như dịp nghỉ lễ, Hạ Long liên tục “cháy” phòng. Bên cạnh đó, xu hướng chọn điểm lưu trú của khách hàng ngày thêm “tinh tế” hơn.

Du khách hướng đến những khách sạn boutique nhỏ, tiện nghi nhưng lại hòa quyện với thiên nhiên, đủ riêng tư nhưng cũng phải gần với “trung tâm” để tiện vui chơi mua sắm, giá thuê cũng không quá cao.

Thời điểm hiện tại trong số các dự án boutique hotel & shophouse đang được mở bán tại Quảng Ninh thì biệt thự Monaco Hạ Long chính là dự án tạo được cơn sốt lớn trên thị trường địa ốc.

tien-do-monaco-ha-long

Boutique Villas Monaco Hạ Long được thiết kế độc đáo, sáng tạo, không gian nghỉ dưỡng trong lành liên kết nhiều tiện ích đẳng cấp. Ngoài phong cảnh hữu tình view toàn cảnh vịnh Hạ Long là các dịch vụ vui chơi giải trí phong phú giúp kỳ nghỉ của bạn thêm sảng khoái, khó quên như: Thiền, Câu cá, Bơi lội, Chạy bộ, Karaoke, Tennis, Billard, Spa & Massage, Phòng tập thể lực, Phòng trò chơi điện tử…

Thiết kế 7,5 tầng, diện tích  từ 200m2 – 300m2, theo tính toán 1 căn Boutique hotel Monaco Hạ Long có số phòng lên tới 50 căn.

Boutique Villas Monaco Hạ Long được thiết kế độc đáo, sáng tạo, không gian nghỉ dưỡng trong lành liên kết nhiều tiện ích đẳng cấp. Ngoài phong cảnh hữu tình view toàn cảnh vịnh Hạ Long là các dịch vụ vui chơi giải trí phong phú giúp kỳ nghỉ của bạn thêm sảng khoái, khó quên như: Thiền, Câu cá, Bơi lội, Chạy bộ, Karaoke, Tennis, Billard, Spa & Massage, Phòng tập thể lực, Phòng trò chơi điện tử…

Thiết kế 7,5 tầng, diện tích  từ 200m2 – 300m2, theo tính toán 1 căn Boutique hotel Monaco Hạ Long có số phòng lên tới 50 căn.

Hiện tại Boutique Villas Monaco Hạ Long có giá bán từ 17,5 tỉ VND. Chủ đầu tư cũng đang triển khai chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Trong bối cảnh thị trường Quảng Ninh đang thiếu hụt nguồn cung thì việc đầu tư vào dự án có vị trí đắc địa như Monaco Hạ Long chính là bước đi chính xác.

XEM 20 CĂN BIỆT THỰ MONACO HẠ LONG GIÁ TỐT

HOTLINE: 0971 70 8998

Xem thêm:

Các dự án Hạ Long

Biệt thự đơn lập song lập là gì

Nguồn: condohotelhalong.vn